Viet kieu can import cars as movable assets

Thursday, Apr 03, 2014 16:15

Overseas Vietnamese (Viet Kieu) are allowed to import automobiles when returning to Viet Nam.— Photo  dantri.com

HA NOI (Biz Hub) ─ The Ministry of Finance (MOF) has tightened regulations on allowing the Vietnamese people returning from overseas to the country (Viet kieu) to import automobiles as movable assets.

These vehicles should have been registered in the country of residence for at least six months and have clocked at least 10,000 kilometres by the time of their arrival at Vietnamese ports.

The move, which is part of the MOF's Circular 20 /2014/TT-BTC, came into effect on April 1.

The Viet kieu are permitted to import motorcycles which are allowed to be registered and used in Viet Nam, provided their circulation has not exceeded three years since the year of production.

After completing the registration procedures for getting permanent residence in Viet Nam, the vehicles imported by the Viet kieu will be exempted from import duty but will still face other taxes and fees including special consumption and value-added taxes and vehicle registration fee.

Each Viet Kieu is allowed to import one car and one motorcycle.

The new circular is aimed at preventing trade fraud as many expensive cars have been imported into the country in recent times as private assets of Viet Kieu, when, in fact, they were new vehicles imported by traders who wanted to take advantage of legal loopholes. ─ VNS


Comments (5)

Nội dung con trai Lệ Quyên 4 tuổi đứng trên ghế tiểu vào túi nhựa khi phi cơ trên 10.000 feet rất nguy hiểm cho cháu trai? Từ ghế ngồi đến nơi tiểu có 2m, khi phi cơ lên hay xuống, giới hạn dùng restroom (toa lét), nếu khẩn cấp nói với tiếp viên hàng không vẫn dùng như thường, trong restroom rất nhỏ không té ngã được. Bên Mỹ để con nít lạc trong tiệm quần áo, ra tòa án nhận tội bất cẩn bị phạt, đi học khóa bảo vệ con nít. Tốn chung tiền tòa án và khóa học trên 2 ngàn USD. Từ ngày đi lạc đến khi mang con về nhà nuôi mất gần 7 ngày, phải trả tiền nuôi trẻ nữa... Nếu con trai té từ ghế xuống sàn phi cơ gây tai nạn tốn chừng trên nửa giờ bay, mất thời gian của khách hàng. Đã từng đi phi cơ, hiểu luật thì phải phạt nặng cho bỏ tật, vô tình thì pháp luật phạt cảnh cáo.

Anh Vu - Sunday, 02/08/2015, 06:07 Reply | Like

Cần gì luật sư lên tiếng, nếu tôi có cháu nhỏ đòi "tè" gấp, may là có túi nylon tôi vẫn cho "tè" vào đó, có "tè" ngoài sàn máy bay đâu mà sợ. Chỉ có một chút xíu mà lùm xùm quá...

Pham Van Long - Saturday, 01/08/2015, 17:52 Reply | Like

Nổi tiếng nghĩa là như thế nào? Mỗi người mỗi việc, tôi thấy Lệ Quyên cũng như những công dân bình thường khác, trong trường hợp này từ vị trí gia đình cô ta ngồi đến phòng vệ sinh là không xa, cô ta vẫn có thể sử dụng toa lét chứ không phải là không. Hành động này là không lịch sự, thiếu tôn trọng mọi người, tại sao khi tiếp viên nói cô ta lại không có phản ứng gì, không yêu cầu gì... Kỳ cục.

Nguyen Ha - Saturday, 01/08/2015, 01:59 Reply | Like

Tôi là một người bình thường, vô cùng hiếm cơ hội được đi máy bay. Và người - bình - thường - tôi trong trường hợp đó sẽ hỏi cô tiếp viên: nếu bé không được sử dụng nhà vệ sinh thì bé có thể tiểu trong túi nôn không? Đơn giản. Nhà tôi có bé đúng 4 tuổi. Tôi biết rằng khi bé nói "con mắc tiểu" thì có nghĩa nó hoàn toàn đủ thời gian đến nhà vệ sinh chứ không đến mức tiểu cấp bách. Ở nhà trẻ, ở nhà, con tự đi như cô giáo đã dạy. Trên máy bay, mẹ sẽ dẫn con đi! Tất nhiên có trẻ muốn tiểu là tiểu ngay không nhịn được vì bàng quang vừa đầy lên là bé tiểu ngay, thậm chí són tiểu ra quần, rất thương! Cô Lệ Quyên không làm điều "đơn giản" như người - bình - thường - tôi vì cô là... người nổi tiếng, đến đâu cũng được khá nhiều người ngắm nhìn, hâm mộ!

Kynguyen - Friday, 31/07/2015, 18:42 Reply | Like

Tôi hoàn tồng đồng ý. Tình huống này là rất may mắn vì Lệ Quyên đã kịp cho bé tiểu vào cái túi. Vấn đề chính ở chỗ Lệ Quyên là người của công chúng, báo chí đã khai thác quá nhiều tình huống này, dẫn tới sự lệch lạc trong suy nghĩ của độc giả. Nếu các báo cùng phân tích giống như luật sư đã phân tích thì độc giả đã có một suy nghĩ khác đầy thiện cảm và nhân văn hơn.

Linh - Friday, 31/07/2015, 17:03 Reply | Like
Statistic