Vinalines clears debts by swapping for shares

Tuesday, Dec 09, 2014 11:15

A ship in Hai Phong Port. Vietinbank will become a strategic shareholder of Hai Phong Port. — Photo vnexpress

HA NOI (Biz Hub) – The State Bank of Viet Nam has agreed to transfer some of the debt owed to Vietinbank by the Viet Nam National Shipping Lines (Vinalines) into shares of member ports.

The scheme, affecting VND5 trillion (US$234.7 million) in debt, will go into effect when the port managers are equitised and will first be applied to Hai Phong Port and Da Nang Port, making Vietinbank the ports' major shareholder for next year's issuance.

According to a document sent to the prime minister, the central bank said this measure would not only help Vinalines reduce its debt burden but would also improve the non-performing loans situation of the banks.

However, the State Bank was concerned about the lack of legislation for transforming debts into shares, particularly when Hai Phong Port and Da Nang Port are not Vietinbank's clients.

The responsibility for building a legal framework for this operation lies with the Ministry of Finance, which needs to quickly implement the scheme aimed at addressing bad debts that was approved last year by the prime minister.

Since the beginning of 2014, Vietinbank has expressed its will to acquire the shares of Vinalines' members, which would be a positive development for the state-owned giant, allowing it to handle a large volume of debts while selecting a strategic partner following the unsuccessful launch of the ports' initial public offerings.

Vietinbank reportedly asked to be excused from the standard requirements for becoming a strategic shareholder.

As of the end of last year, Vinalines owed some VND48 trillion ($2.25 billion) to the banks. – VNS


Comments (5)

Đây là trận thua đáng thất vọng nhất của đội tuyển Việt Nam. Quá thiếu tinh thần thi đấu!

Đào Huy Danh - Friday, 16/10/2015, 00:16 Reply | Like

Bóng đá Việt Nam thời nào chả vậy. Trách ông này ông nọ làm gì? Cầu thủ mới nổi tiếng một tí là hư hỏng, ăn chơi sa đọa. Huấn luận viên nào mà chịu nổi nhiệt

Hoàng Anh - Thursday, 15/10/2015, 15:53 Reply | Like

Ông Miura hết bài rồi. Có vẻ ông này làm truyền thông tốt hơn huấn luyện. Mà sao tôi cũng thấy ông này không có chất Nhật nhỉ? Cúi đầu nhận lỗi và nỗ lực làm việc

Mai Ninh - Thursday, 15/10/2015, 15:39 Reply | Like

Bạn Mai Ninh nói vậy là không đúng. Sau thất bại trước Thái Lan, ông đã nhận trách nhiệm về mình.

Heo mập - Thursday, 15/10/2015, 15:43 Reply | Like

Cảm ơn anh độc giả đã tổng hợp thông tin về những thất bại của đội tuyển Việt Nam. Tôi đồng quan điểm với anh. Cái cốt của bóng đá Việt Nam hiện tại nằm ở mặt con người. Ngay từ khâu đào tạo trẻ đã không đủ sức để cạnh tranh với Thái thì nói gì đến việc so với châu lục. Tôi thì chẳng biết các anh HLV, các Nhà đào tạo trẻ của các CLB, học viện dạy các cầu thủ như thế nào cả. Tôi chỉ có thể lấy ví dụ từ việc dạy bóng đá cho mấy đứa con nít ở quê tôi. Đúng là tụi nhỏ chỉ chơi bóng vì niềm vui và sức khoẻ. Nhưng các anh HLV này nọ chẳng có được một chút gì gọi là đào tạo, dạy. Bước ra sân, HLV cho mấy đứa khởi động, xong cho dắt bóng từ đầu này đến đầu kia sân. Thế là xong việc "luyện", đến việc tập là chia 2 đội ra đá, đứa nào trội hơn là mặc nhiên được đưa lên đá đội hình chính. Đào tạo kiểu như vậy thì chỉ có thể chọn được những cầu thủ mang tính chất thiên bẩm kiểu như Messi, chứ làm sao mà tạo ra được một C.Ronaldo. Việt Nam hiện tại, chỉ có mỗi Hoàng Anh Gia Lai có lò chất lượng. Tôi còn nhớ cách đây vài năm, xem truyền hình thấy tụi nó ra sân tập chỉ toàn tân bóng và tân bóng. Để làm gì vậy, để có cảm giác thật tốt với trái bóng, chỉ như vậy mới làm chủ được trái bóng... Đó là căng bản để chơi bóng hay. Bóng đá Việt Nam cần có thêm những lò như vậy hoặc chí ít đổi cái hướng đào tạo kiểu chọn Messi đi. Bóng đá hiện đại, khoảng cách xích lại gần nhau rồi.

Heo mập - Thursday, 15/10/2015, 15:33 Reply | Like
Statistic